Camera quan sát là gì? Camera giám sát nào tốt nhất hiện nay?

Camera giám sát đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng thời gian gần đây. Nhu cầu tăng cường an ninh khu vực sinh sống và làm việc ngày càng tăng cao. Nắm bắt xu thế đó, FPT Camera đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm camera giám sát an ninh thông minh chất lượng tốt nhất thị trường và là giải pháp camera tối ưu nhất cho doanh nghiệp, công ty, văn phòng, kho xưởng, shop cửa hàng,...

 

camera-quan-sat-la-gi

Camera quan sát là gì?

Camera quan sát là những chiếc camera an ninh có chức năng ghi lại hình ảnh hoặc truyền hình ảnh đến màn hình ở thiết bị đầu cuối để theo dõi. Hệ thống camera giám sát an ninh thường được lắp đặt tại nhiều nơi cả ở doanh nghiệp và tại gia đình.

Camera quan sát có thể được tích hợp nhiều công nghệ khác nhau tùy vào giá thành và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, camera giám sát thường có hai loại cơ bản đó là camera giám sát có dâycamera giám sát không dây.

 

camera-giam-sat-an-ninh

Camera giám sát tốt nhất?

Camera giám sát chất lượng cao tốt nhất thị trường không thể không kể đến các sản phẩm phẩm camera do FPT Camera nghiên cứu và phát triển. Để đánh giá camera giám sát nào là tốt nhất thì có thể dựa vào một số tiêu chí như sau:

  • Camera giám sát siêu nét, hình ảnh chân thực

  • Giá thành hợp lý

  • Tích hợp các công nghệ tiên tiến

  • Sử dụng AI để phát cảnh báo bất thường (Cảnh báo tức thì, giảm thiểu cảnh báo không đúng mục đích)

  • Camera giám sát ban đêm rõ nét

Đây là một số tiêu chí cơ bản nhất để đánh giá đâu là camera giám sát tốt nhất. FPT Camera hiện đang cung cấp hai model camera IQ2 và IQ2S đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Là sản phẩm đến từ thương hiệu FPT nổi tiếng nên IQ2 và IQ2S không chỉ đơn giản là những chiếc camera an ninh thông thường mà còn trang bị thêm AI và lưu trữ cloud giúp hệ thống camera giám sát an ninh trở nên tối ưu nhất.

 

camera-giam-sat-ngoai-troi-fpt

Đánh giá camera giám sát

Để khách hàng có cái nhìn chi tiết nhất về sản phẩm camera giám sát do FPT Camera phân phối, chúng tôi có đưa ra một số tính năng ưu điểm của sản phẩm như sau:

Tính năng cảnh báo thông minh: Với tính năng này, camera giám sát có khả năng phát hiện con người, khoanh vùng chuyển động và phát thông báo kèm hình ảnh đến thiết bị di động. Tùy chọn thông báo cho phép khách hàng điều chỉnh thông báo từ hệ thống.

Lưu trữ cloud bảo mật dữ liệu: Cloud đang trở thành nơi lưu trữ lý tưởng cho hệ thống camera giám sát an ninh hiện nay, bởi lưu trên cloud sẽ an toàn cho dữ liệu và tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu (Lưu trữ trên cloud sẽ giúp cho dữ liệu ko bị mất ngay cả khi bị kẻ gian tháo trộm hay tìm cách phá hỏng camera.)

Quản lý hình ảnh, video trên ứng dụng điện thoại: Hầu hết các sản phẩm camera hiện nay đều có ứng dụng kết nối riêng. Tuy nhiên, với FPT Camera là ứng dụng quản lý video trên smartphone có thiết kế trực quan, tích hợp tiếng Việt dễ dàng sử dụng.

 

camera-an-ninh-app

Phần mềm camera giám sát

Để kết nối camera giám sát gia đình wifi với ứng dụng trên điện thoại được nhanh chóng và dễ dàng, khách hàng nên sử dụng các phần mềm do chính hãng Camera đó phát hành. Tránh sử dụng các phần mềm camera giám sát có chứa mã độc hoặc virus sẽ dẫn đến nguy cơ mất an toàn dữ liệu.

Để đánh giá một phần mềm camera tốt dựa vào các yếu tố sau:

  • Thứ nhất, giao diện trực quan. Giao diện của phần mềm trên điện thoại cần được trực quan để tạo cảm giác bắt mắt, tối ưu khả năng sử dụng nhờ vào thiết kế giao diện.

  • Thứ hai, phần mềm do các thương hiệu lớn phát hành. Khách hàng nên chọn những phần mềm do các công ty công nghệ lớn phát hành, sẽ đảm bảo độ bảo mật cao và khả năng tương thích với camera,...

  • Thứ ba, hiệu năng sử dụng tốt. Hiệu năng của phần mềm dựa vào độ nhanh, độ mượt của ứng dụng. Để giúp camera giám sát hoạt động hiệu quả, độ trễ thấp nhất thì nên chọn những phần mềm có hiệu năng hoạt động ổn định.

Đối với các sản phẩm camera của FPT đều là Camera giám sát bằng ứng dụng trên smartphone, được kết nối và quản lý trên một ứng dụng cùng tên. Khách hàng có thể tải FPT Camera từ CH Play và App Store để kết nối với camera và xem trực tiếp hình ảnh từ thiết bị smartphone của mình.

Khách hàng có thể dễ dàng kết nối camera giám sát qua điện thoại với phần mềm FPT Camera chỉ với 7 bước đơn giản. Chi tiết các bước kết nối camera với điện thoại bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

 

app-fpt-camera-thong-bao

Dịch vụ lắp đặt camera giám sát

Hiện tại hai sản phẩm camera IQ2 và IQ2S đang được FPT Camera phân phối với giá siêu tiết kiệm. Chi tiết về giá thành sản phẩm cũng như các các dịch vụ lắp đặt đi kèm khách hàng tham khảo tại website của FPT Camera: https://fptcameraiq.vn/ hoặc bạn có thể gọi đến tổng đài của FPT Camera số 19006600 để được kết nối đến đại lý gần nhất và chương trình khuyến mãi tốt nhất.

 

cach-lap-camera-an-ninh-gia-dinh-1

Kết luận

Nội dung bài viết trên đây của chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu về camera quan sát là gì? camera giám sát nào tốt nhất hiện nay?, cách kết nối camera với phần mềm giám sát trên điện thoại và báo giá lắp đặt camera. Hy vọng qua đây bạn sẽ dễ dàng tìm được camera cho doanh nghiệp, công ty, văn phòng, shop cửa hàng,... chất lượng và đơn vị lắp đặt uy tín.

Nguồn: https://fptcameraiq.vn/blog/camera-quan-sat-la-gi