Ciena cùng FPT Telecom cải thiện kết nối mạng tại Việt Nam

FPT Telecom đã sử dụng phần cứng và phần mềm từ Ciena để xây dựng mạng lưới và quản lý lưu lượng băng thông rộng một cách linh hoạt hơn.

Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã triển khai phần cứng và phần mềm từ Ciena (mã trên sàn chứng khoán New York - NYSE: CIEN) để xây dựng một mạng lưới và quản lý lưu lượng băng thông rộng một cách linh hoạt hơn.

Hệ thống kết nối mạng được nâng cao giúp khách hàng của FPT Telecom tiếp cận và trải nghiệm nội dung một cách ổn định hơn.

“Cung cấp kết nối nhanh và đáng tin cậy là nền tảng giúp Việt Nam kết nối mạnh mẽ hơn với thế giới và trang bị cho chúng tôi một hành trang vững chắc để sánh vai trên trường quốc tế”, ông Hoàng Việt Anh, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết.

Cũng theo ông Hoàng Việt Anh, với nền tảng mạng cáp quang kết hợp và phần mềm thông minh của Ciena, FPT Telecom sẽ mang đến trải nghiệm kỹ thuật số hấp dẫn hơn và đảm bảo toàn bộ khách hàng nhận được nhiều giá trị nhất từ các xu hướng công nghệ mới.

Với sự hợp tác giữa hai bên, một số nền tảng của Ciena đã được tích hợp trong quá trình mở rộng của FPT Telecom.

Chẳng hạn, 6500 Packet-Optical Platform của Ciena được sử dụng năng lượng mạch quang học từ WaveLogic Ai, giúp không chỉ tăng dung lượng hệ thống của FPT Telecom mà còn cung cấp các chỉ số đo lường hiệu suất liên kết theo thời gian thực, qua đó giúp nhà mạng tối ưu hóa dung lượng và hiệu quả của hệ thống.

Trong khi đó, bộ điều khiển miền Quản lý, Kiểm soát và Kế hoạch Manage, Control and Plan (MCP) của Ciena giúp loại bỏ các bước thủ công và rút ngắn thời gian trong việc nâng cấp và vận hành hệ thống mạng của FPT Telecom…

Ngoài ra, các dịch vụ chuyên nghiệp của Ciena - Ciena Professional Services cung cấp chuyên môn kỹ thuật để đẩy nhanh quá trình triển khai mạng và hỗ trợ các kỹ sư FPT trong việc triển khai và vận hành mạng.

Theo ông Dion Leung, Giám đốc điều hành khu vực ASEAN của Ciena, FPT Telecom là một ví dụ điển hình về việc một hệ thống có thể thích ứng và mở rộng quy mô, điều này rất quan trọng đối với xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

“Việc triển khai này củng cố khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp từng đoạt giải thưởng để giải quyết tổng chi phí sở hữu và đạt được các mục tiêu chuyển đổi số”, ông Dion Leung nói.