Làm sao để kiếm soát các trẻ trên môi trường không gian mạng Internet?

Trẻ con thường rất dễ bị cuốn vào những sự cám dỗ trên mạng, từ những trò chơi trực tuyến, cho đến những bộ phim hoạt hình hấp dẫn. Những điều đó có thể khiến cho trẻ lười học bài, lười hoạt động thể dục thể thao, hoặc thậm chí là lười giao tiếp với những người xung quanh.

Chính vì thế, vai trò của các bậc phụ huynh là vô cùng quan trọng trong việc giáo dục, quản lý con trẻ, và khoảng thời gian mà chúng sử dụng mạng Internet là yếu tố mà bất kì người lớn nào cũng nên chú ý.

Vậy nên để tránh tình trạng các trẻ bị cuốn hút quá nhiều bởi các nội dung online. cha mẹ cần phải bắt đầu với ý thức và sự tự giác của các con. Việc giáo dục các bé ngay từ nhỏ chắc chắn sẽ không phải là điều gì đó dễ dàng, nhưng không phải vì thế mà chúng ta nên bỏ qua. Phụ huynh cần phải bắt đầu với những quy tắc nhỏ, và yêu cầu các bé tuân thủ theo, như chỉ được dùng 1 hay 2 giờ mỗi ngày để dùng mạng Internet, hoặc khi học bài thì không được mở những tab giải trí khác.... Chính những điều nhỏ này sẽ giúp các bé có nề nếp hơn. 


Ngoài ra, việc làm gương cho các trẻ cũng vô cùng thiết yếu. Sẽ thật tệ nếu cả gia đình đi ăn cùng nhau, và bố mẹ luôn cắm mặt vào điện thoại, để trẻ một mình trên bàn ăn. Vậy nên dù bận rộn, hãy cố dành một quỹ thời gian nhất định cho các con mỗi ngày. Hãy cho các con thấy tầm quan trọng của việc tương tác với những người xung quanh, kèm theo đó là sự thú vị khi tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Chính các bậc phụ huynh phải là người tạo ra không khí vui tươi để các trẻ tham gia cùng mình trong mọi hoạt động.


Một thiếu sót mà nhiều phụ huynh thường mắc phải, đó là luôn có những hình phạt khi các bé phá vỡ những quy tắc mình đưa ra, mà không có bất kì phần thường nào. Điều đó sẽ tạo cho trẻ tâm lý sợ sệt, khó chịu, hơn là cố gắng để được bố mẹ công nhận. Vậy nên đừng quên khen thưởng khi trẻ làm đúng những điều bạn đã căn dặn. Những đặc quyền nhỏ như việc chọn món ăn ngày hôm đó, hay chọn bộ phim mà cả nhà sẽ cùng xem vào cuối tuần...cũng góp phần không nhỏ trong việc khuyến khích, động viên các trẻ.


Ngoài việc giáo dục cho các trẻ, bố mẹ cũng nên có những biện pháp của riêng mình để có thể quản lý được thời gian, thói quen sử dụng mạng của các bé. Tuy nhiên, điều này là vô cùng khó với những ai không thể ở nhà, trực tiếp kiểm soát các con. Chính vì thế, những ứng dụng hỗ trợ cho việc kiểm soát router wifi từ xa là giải pháp hợp lý nhất cho các bậc phụ huynh. Với những ai là Khách hàng của Internet FPT, bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng Hi FPT, và kiểm soát thời gian mà con trẻ sử dụng Internet. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng hẹn giờ tắt wifi ở nhà dù ở bất kì đâu, nên sẽ không sợ các con ở nhà mải mê chơi game, xem phim mà quên mất chuyện học. Đặc biệt, Hi FPT còn được tích hợp các chức năng điều khiển và quyern lý nội dung xem trên box Truyền hình FPT, giúp bố mẹ có thể khóa bất kì nội dung nào không phù hợp với trẻ em.



Hãy để Hi FPT của FPT Telecom là người đồng hành của các bậc phụ huynh trong việc quản ký, kiếm soát các con khi chúng sử dụng Internet.